G Suite / Google Apps – Những lỗi thường gặp và cách xử lý

Bạn đang sử dụng dịch vụ Google Apps hay G Suite, rất có thể  bạn sẽ gặp một trong những lỗi, vướng mắc dưới đây. Cùng tìm hiểu các cách xử lý để giúp dịch vụ G Suite của bạn luôn hoạt động trơn tru và không bị gián đoạn.

Email không gửi, không nhận được

Rất có thể các bản ghi MX trên tên miền của bạn chưa được tạo, hoặc tạo không đúng cách, hoặc đã bị thay đổi.

Cách khắc phục: Bạn đăng nhập vào tài khoản quản lý DNS tên miền và kiểm tra xem các bản ghi MX của Google có chính xác hay còn tồn tại không. Xem các bản ghi tại đây: https://support.google.com/a/answer/174125?hl=en . Nếu bản ghi MX không chính xác hay đã bị xóa, bạn chỉ cần tạo lại các bản ghi theo hướng dẫn của Google tại link trên là dịch vụ email lại hoạt động bình thường.

Email gửi/nhận bị đánh dấu và đưa vào mục Spam

Nguyên nhân: Do người nhận không muốn nhận thư của bạn nên đã chặn, hoặc do tên miền của bạn đã có lịch sử Spam từ trước. Hoặc trước đây bạn sử dụng dịch vụ Email từ một máy chủ không đáng tin cậy.

Cách khắc phục: Kiểm tra lại phần bộ lọc (filter) trong cài đặt email của bạn hoặc email của người nhận. Xem bạn có đánh dấu email nào đó là spam hay không và thay đổi chúng nếu thấy chúng không phù hợp? Hoặc hãy thêm email của người gửi vào Danh bạ. Một trường hợp khác khiến email thường bị vào Spam khi bạn sử dụng dịch vụ Google Group. Hãy làm theo hướng dẫn này để đánh dấu các email group đó vào mục whitelist, khi đó các email sẽ không còn bị vào Spam nữa. Ngoài ra bạn cần thêm các bản ghi SPF, DKIM vào DNS tên miền của bạn.

Thiết lập email với Outlook

Điểm ưu việt của dịch vụ Email Google/G Suite là ngoài việc truy cập dễ dàng trên tất cả các trình duyệt, thiết bị di động. Người dùng còn có thể truy cập thông qua các ứng dụng duyệt email của bên thứ 3 như Microsoft Outlook, Apple Mail. Trước tiên bạn cần cho phép ứng dụng kém an toàn truy cập tài khoản G Suite. Sau đó bạn xem hướng dẫn này để biết cách tích hợp email Google với Outlook một cách rất dễ dàng.

=>Xem thêm: G Suite giải pháp công nghệ dành cho Email doanh nghiệp

Truy cập các ứng dụng khác của G Suite bằng các địa chỉ tùy biến

Thay vì việc truy cập email Google từ mail.google.com hay truy cập Drive từ drive.google.com. Bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh các đường link đăng nhập theo đúng tên miền mà bạn đã đăng ký với G Suite. Để các có các đường link đăng nhập mới như sau: mail.tenmiencongty.com hoặc drive.tenmiencongty.com.

Cách thiết lập: xem chi tiết tại  Cấu hình truy cập vào các dịch vụ G Suite bằng địa chỉ tùy chỉnh

Tạo tài khoản người dùng theo tên miền

Sau khi tài khoản được cấu hình, bạn sẽ nhận được tài khoản quản trị cấp cao nhất. Bạn sẽ sử dụng tài khoản này để tạo các tài khoản người dùng cho công ty, tổ chức của bạn. Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết tạo tài khoản người dùng Google Apps.

Nếu lỗi các bạn gặp phải không thuộc các lỗi bên trên, các bạn vui lòng liên hệ Google hoặc đối tác Google để được hỗ trợ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *